บางครั้ง เรื่องราวของคนบางคนก็มีสิ่งที่อยากจะบอกหรืออยากจะเล่ามากมายหลายเรื่อง ทั้งที่เป็นความรู้สึกนึกคิดที่ผ่านเข้ามา หรือเรื่องราวที่ที่พานพบประสบมาในแต่ละวัน ในแต่ละเดือน สั่งสมเป็นเรื่องราว หรือ Story 

สวัสดีครับทุกท่าน ผมห่างหายจากการอัพเดทบล็อกมาพอสมควร วันนี้มีโอกาสดีก็ขอมาพบกับเพื่อน ๆ ที่ผ่านเข้ามาอ่านบล็อกนี้ ด้วยจะตั้งใจหรือบังเอิญหลงเข้ามาก็ตาม ผมก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งแล้ว ในการเขียนบล็อกเพื่อบอกเรื่องราวต่าง ๆ นั้น จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ที่ว่าง่ายก็คือเมื่อคิดจะเปิดบล็อกขึ้นมาซักบล็อกหนึ่งก็ใช้เวลาไม่นาน คลิกเพียงไม่กี่คลิกก็ได้บล็อกมาสมใจ ส่วนที่ว่ายากก็คือ เมื่อเปิดบล็อกขึ้นมาแล้ว จะเขียนเรื่องอะไร จะบอกเรื่องราวอะไรดีนี่สิเป็นเรื่องใหญ่ 

ความตั้งใจของผมที่เปิดบล็อกนี้ขึ้นมาก็เพื่อเป็นที่เก็บรวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต หรือเรื่องราวที่อยากแชร์ความคิดประสบการณ์ที่ผ่านมา รวมไปถึงเรื่องที่ชอบ (Passion) จะว่าไปแล้วความชอบของแต่ละคนนั้นก็ย่อมแตกต่างกันไป บางคนชอบเหมือนกันบางคนชอบไม่เหมือนกัน 

หลัก ๆ แล้วสิ่งที่ผมชอบหรือ passion ของผมนั้นมีไม่กี่อย่าง ที่เห็นเด่นชัดที่พอถามแล้วตอบได้ทันทีว่าชอบอะไรนั่นก็คือ 1. จักรยาน 2. อ่านหนังสือ 3. ถ่ายรูป หลัก ๆ ก็มีแค่ 3 อย่างที่ผมสามารถตอบได้ทันทีโดยไม่ต้องคิดเมื่อถูกตั้งคำถาม ดังนั้นต่อไปข้อมูลในบล็อกนี้จะคงไปมีทิศทางไปในเรื่องทั้ง 3 อย่างที่ผมชอบ และมี passion กับสิ่งนี้ รวมไปถึงการแชร์เรื่องราวของการทำงานด้าน IM (Internet Marketting) ที่ผมหารายได้เสริมหรือทำเป็นอาชีพเสริม และกำลังพัฒนาให้มาเป็นงานหลักให้ได้ภายใน 3-5 ปี ตามที่เคยได้กล่าวเอาไว้แล้ว

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับ มีความชอบหรืองานอดิเรกอะไรกันบ้าง ที่สามารถตอบได้ทันทีโดยไม่ต้องคิด เพราะสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งที่เราใช้เวลากับมันบ่อย และมีความรอรู้เกี่ยวกับสิ่งนั้นที่เป็น passion ของเพื่อน ๆ และเพื่อน ๆ สามารถเอาความรู้ความชอบมาแชร์บอกเล่าเก้าสิบกันได้ครับ